Bọc răng sứ có niềng răng được không ? – Giải đáp từ bác sĩ

“Bọc răng sứ có niềng răng được không ?”, đây là câu hỏi cũng được ghi nhận khác nhiều tại các nha khoa liên quan đến vấn đề để cải thiện nụ cười và sức khỏe răng miệng.

Bài viết này sẽ giúp quý khách hàng hiểu về bọc răng sứ, niềng răng và liệu bọc răng sứ có niềng răng được không ?, hãy cùng theo dõi qua bài viết sau đây nhé!

Bọc răng sứ có niềng răng được không ?

Tìm hiểu về bọc răng sứ và niềng răng

1. Bọc Răng Sứ:

Bọc răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp điều trị nha khoa nhằm cải thiện vẻ ngoài và hình dáng của răng miệng một cách tự nhiên và hài hòa. Phương pháp này thường được áp dụng khi có nhu cầu cải thiện màu sắc, hình dáng, kích thước hoặc vị trí của răng, nhằm tạo ra một nụ cười đẹp và tự tin hơn.

Trong quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ, một lớp vật liệu sứ sẽ được tạo ra và gắn lên bề mặt của răng tự nhiên. Vật liệu sứ này được thiết kế và tạo hình một cách tỉ mỉ để phù hợp với răng tự nhiên cũng như với dáng mặt và nụ cười của người dùng. Sứ được chọn lựa kỹ càng để đảm bảo rằng màu sắc và độ sáng tương tự như răng tự nhiên, tạo cảm giác tự nhiên và hài hòa.

2. Niềng Răng:

Niềng răng, hay còn gọi là niềng chỉnh nha, là một phương pháp điều trị nha khoa được sử dụng để điều chỉnh vị trí của các răng và hàm, nhằm cải thiện hình dáng và chức năng của răng miệng. Phương pháp này thường được áp dụng khi có những vấn đề về sự cách rời hoặc không đều của răng, hoặc khi răng không đúng vị trí so với hàm.

Quy trình niềng răng bao gồm sử dụng các thiết bị gọng niềng được làm từ vật liệu như kim loại hoặc nhựa y tế, được tạo ra để phù hợp với hàm và răng của bệnh nhân. Gia công các gọng niềng được thiết kế sao cho chúng áp dụng áp lực nhẹ và đều lên răng, tạo ra một lực kéo nhẹ đủ để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn.

Vậy bọc răng sứ có niềng răng được không ?

Để giải đáp cho thắc mắc “Bọc răng sứ có niềng được không”, nha khoa chúng tôi xin trả lời là không thể niềng được. 

Nếu như bạn đang có nhu cầu niềng răng sứ thì nên đến ngay nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn và đưa ra hướng xử lý phù hợp hơn cho tình trạng răng của bạn.

Ngoài ra, bác sĩ cũng phải là người có tay nghề cao, trình độ chuyên môn tốt và nhiều năm kinh nghiệm nhằm hạn chế trường hợp răng sứ bị mẻ vỡ, gây tổn thương đến cùi răng thật bên trong.

Đối với trường hợp bọc răng sứ thẩm mỹ thì có thể nắn chỉnh toàn bộ răng sứ và cùi răng thật về vị trí mong muốn. Bề mặt răng sứ không có khả năng bám chắc bằng răng thật, vì thế bác sĩ dùng keo chuyên biệt để gắn mắc cài.

Bên cạnh đó, với trường hợp bọc răng sứ nguyên hàm thì trong quy trình điều trị, bác sĩ đã xếp dàn đều răng nên không dùng đến niềng răng sứ.

Xem thêm: