Invisalign – Niềng răng hiện đại mang lại nụ cười tự tin

Nụ cười là biểu tượng của sự tự tin và sự rạng ngời. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được sinh ra với một hàng răng hoàn hảo. May mắn thay, với sự phát triển của ngành công nghệ và y học, chúng ta có thể cải thiện vấn đề này một cách hiệu quả và không gây bất kỳ bất tiện nào trong đời sống hàng ngày của mình.

Invisalign là một giải pháp tiên tiến giúp bạn đạt được nụ cười lý tưởng mà không cần sử dụng các phương pháp truyền thống như niềng răng kim loại.

1. Những đối tượng cần niềng răng Invisalign

  • Người muốn tính thẩm mỹ cao: Invisalign là lựa chọn phổ biến đối với những người quan tâm đến tính thẩm mỹ. Với thiết kế trong suốt, miếng trải răng không gây hiệu ứng thị giác và giữ cho nụ cười tự nhiên.
  • Người cần giữ tính linh hoạt và thoải mái: Invisalign linh hoạt và dễ chịu hơn so với niềng răng kim loại. Người dùng có thể tháo ra khi ăn uống và chùi răng, giữ cho quy trình chăm sóc răng miệng hàng ngày dễ dàng hơn.
  • Người ưa thích tính tiện lợi: Miếng trải răng Invisalign có thể tháo ra một cách dễ dàng, giúp đời sống hàng ngày không bị ảnh hưởng quá nhiều. Điều này đặc biệt hữu ích đối với những người có lịch trình bận rộn và cần tính linh hoạt.
  • Người có tình huống công việc đặc biệt: Những công việc yêu cầu tính thẩm mỹ và sự không bị ảnh hưởng về ngoại hình như diễn viên, người mẫu, hay những công việc đòi hỏi giao tiếp chuyên nghiệp, thường lựa chọn Invisalign để duy trì ảnh hưởng tích cực lên hình dạng răng miệng.
  • Người muốn tiết kiệm thời gian trong việc điều chỉnh răng: Invisalign thường mang lại kết quả nhanh hơn so với niềng răng kim loại, giảm thời gian điều chỉnh và số lượng cuộc hẹn đến bác sĩ.

2. Chất liệu để chế tác niềng răng invisalign

Invisalign là một phương pháp chỉnh răng không đeo niềng răng bằng kim loại, thay vào đó sử dụng các bộ nạp trong suốt được làm từ chất liệu polycarbonate mềm mịn. Những bộ nạp này tương tự như miếng trải cho răng, hoàn toàn không gây khó chịu và không thể nhìn thấy bên ngoài. Điều này mang lại sự thoải mái và tự tin trong quá trình điều chỉnh răng.

Cụ thể, Invisalign sử dụng một loại chất liệu gọi là SmartTrack®. Đây là một loại polycarbonate được phát triển đặc biệt cho việc chế tạo miếng trải răng Invisalign. SmartTrack® được thiết kế để cung cấp sự linh hoạt và ôm vừa tốt hơn, giúp tối ưu hóa việc chỉnh răng một cách hiệu quả và thoải mái cho người dùng.

Chất liệu polycarbonate trong suốt giúp bộ nạp Invisalign trở nên khó nhận biết khi đeo và tạo nên tính thẩm mỹ cao, không làm ảnh hưởng đến ngoại hình của người đeo.

3. Ưu điểm của Invisalign bao gồm:

  • Tính thẩm mỹ: Với thiết kế trong suốt, Invisalign giúp giữ tính thẩm mỹ của nụ cười, không làm ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn.
  • Tự tin khi sử dụng: Bộ nạp Invisalign thoải mái và dễ sử dụng, giúp bạn duy trì sự tự tin trong hoạt động hàng ngày và giao tiếp một cách tự nhiên.
  • Tiết kiệm thời gian: Quy trình điều chỉnh răng với Invisalign thường nhanh hơn so với niềng răng kim loại truyền thống, giảm thiểu số lượng buổi điều chỉnh cần thiết.
  • Dễ vệ sinh và bảo dưỡng: Bộ nạp Invisalign có thể tháo rời, giúp bạn dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng sạch sẽ, hỗ trợ duy trì sức khỏe răng và nướu.
  • Tính linh hoạt: Bạn có thể tháo ra khi ăn uống và chùi răng, không gây ảnh hưởng đến thói quen hàng ngày.
  • Không ảnh hưởng đến thói quen hàng ngày: Invisalign không gây cản trở khi nói chuyện, học, làm việc hoặc tham gia các hoạt động thể thao. Việc tháo lắp dễ dàng khi cần thiết giúp duy trì sự tự do và linh hoạt.
  • An toàn và không gây tổn thương: Invisalign không có các phần sắc nhọn, nút hoặc dây như niềng răng kim loại, giảm nguy cơ tổn thương cho mô và niêm mạc miệng.

4. Nhược điểm của Invisalign:

  • Chi phí cao: Niềng răng vô hình Invisalign là thương hiệu uy tín của Mỹ nên chi phí có thể dao động từ 55 – 145 triệu đồng trọn gói cho một ca điều trị. 
  • Tính tự giác của người niềng: Để đạt kết quả tốt nhất, người dùng cần tuân thủ chính xác hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa và tuân thủ đeo niềng đều đặn (tối thiểu 22 giờ/ ngày). Bạn chỉ nên tháo niềng lúc ăn và vệ sinh răng miệng, sau đó đeo niềng lại ngay để tránh làm quá trình chỉnh răng kém hiệu quả.

5. Quá trinh niềng răng với Invisalign

Bước 1: Tư vấn và lập kế hoạch điều chỉnh

Bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn, kiểm tra tình trạng răng miệng và lên kế hoạch điều chỉnh răng dựa trên mô hình 3D. Họ sẽ xác định số lượng bộ nạp Invisalign cần và lịch trình điều chỉnh.

Bước 2: Tạo khay niềng Invisalign

Sau khi kế hoạch được xác định, các miếng trải răng sẽ được tạo ra theo đặc điểm răng miệng của từng bệnh nhân.

Bước 3: Điều chỉnh và theo dõi

Bệnh nhân sẽ đeo từng bộ nạp theo lịch trình đã được đề xuất và định kỳ kiểm tra với bác sĩ để theo dõi tiến trình và thay đổi miếng trải theo thời gian.