Lợi ích vượt trội khi niềng răng không mắc cài. Có mấy loại trên thị trường ?

Cùng với sự phát triển của lĩnh vực nha khoa hiện nay thì các phương pháp chỉnh nha cho răng cũng theo đó mà xuất hiện các giải pháp mới và niềng răng không mắc cài cũng dần trở thành giải pháp tối ưu nhất trong ngành nha khoa. 

Nói về niềng răng không mắc cài thì nổi bật nhất phải kể đến là niềng răng invisalign, niềng răng Ecligner và niềng răng 3D Clear. Hãy cùng Nha khoa chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về các loại niềng răng không mắc cài được nêu trên qua bài viết sau đây nhé!

Lợi ích vượt trội khi niềng răng không mắc cài. Có mấy loại trên thị trường ?
Niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài là gì ?

Niềng răng không mắc cài có thể hiểu là niềng răng trong suốt hay niềng răng tháo lắp. Phương pháp niềng năng này ra đời nhằm mục đích giúp nhiều người đang có nhu cầu chỉnh nha nhưng vì tính chất công việc họ có thể không muốn người đối diện thấy niềng răng trên răng của họ nhưng họ vẫn có thể hoàn thành quá trình chỉnh răng về đúng vị trí.

Lợi ích của niềng răng không mắc cài 

  • Sự tiện lợi trong quá trình niềng răng khi không cần phải kiêng ăn như niềng bằng mắc cài
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cho gương mặt khi gặp nhiều người, khay niềng trong suốt sẽ đảm bảo người đối diện không nhận ra bạn đang niềng răng.
  • An toàn cho cơ thể và không kén người dùng

Tìm hiểu về các loại niềng răng không mắc cài

1. Niềng răng không mắc cài – invisalign

Niềng răng invisalign được làm từ vật liệu SmartTrack, đây là loại nhựa polyme đa lớp cao cấp và được cơ quan dược phẩm Mỹ PDA công nhận là an toàn với sức khỏe người dùng.

Khay niềng invisalign nhờ đó mà sở hữu các đặc điểm nổi bật như trong suốt, dẻo, độ đàn hồi cao và tạo lực di chuyển răng rất êm ái, nhẹ nhàng.

Ưu điểm của Invisalign:

  • Tạo lực di chuyển nhẹ: Vật liệu SmartTrack được thiết kế để truyền lực nhẹ nhàng và liên tục trong thời gian điều trị của bạn. Điều này hoàn toàn phù hợp với những ai có khả năng chịu đau thấp.
  • Sự thoải mái: Khay niềng invisalign vừa khít với răng khi lắp vào, mang đến cho người dùng một trải nghiệm thoải mái nhất, đảm bảo an toàn cho răng. Người dùng sẽ không phải chịu nhiều đau đớn.
  • Tốc độ: Nhờ vào vật liệu SmartTrack mà invisalign có thẻ hoàn thành chỉnh nha nhanh hơn so với niềng mắc cài.

Nhược điểm: Chi phí niềng răng invisalign khá cao do khay niềng được làm từ vật liệu cao cấp Smarttrack và quá trình làm khay niềng được thực hiện ở Hoa Kỳ.

2. Niềng răng 3D Clear Aligner

Niềng răng trong suốt Clear Aliigner là phương pháp niềng răng hoàn hảo dành cho những khách hàng muốn niềng răng nhưng vẫn quan tâm đến tính thẩm mỹ trên gương mặt. 

Niềng răng 3D Clear Aligner được sản xuất và phát triển tại Việt Nam dựa trên phương pháp khay niềng răng invisalign giúp khắc phục khuyết điểm răng hiệu quả và an toàn. Khay niềng này được chế tạo thủ công nói thẳng là chế tác bằng tay. 

Ưu điểm:

  • Phù hợp với các trường hợp răng miệng ở mức độ tương đối nhẹ
  • Chí phi có vẻ mềm hơn so với niềng răng trong suốt invisalign
  • Có thể tháo lắp linh hoạt và phù hợp với thực hiện chỉnh răng tại nhà và vệ sinh răng miệng cũng không gặp bất kỳ trở ngại nào.
  • Khay niềng làm từ vật liệu lành tính nên không gây bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe răng miệng, vật liệu lành tính.

Hạn chế:

  • Thời gian niềng lâu hơn bởi lực tạo ra từ khay niềng yếu hơn invisalign và muốn đặt được hiệu quả cao thì khách hàng cần bỏ ra nhiều thời gian hơn.
  • Hiệu quả chỉnh nha của niềng răng 3D Clear Aligner thì không đạt mức tối ưu. Sai lệch có thể xảy ra nhiều do sự chủ quan và khả năng của bác sĩ.

Xem thêm: Niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu